icon
icon
icon

7 Thực phẩm phá hủy collagen, khiến da chảy xệ

dùng nhiều thực phẩm như bánh mỳ có thể khiến da mất collagen

Thực phẩm có chỉ số đường huyết cao, sô cô la sữa hay đồ uống chứa đường, cồn chính là “thủ phạm” hay thực phẩm phá hủy collagen gây ra nếp nhăn trên da .

Quá nhiều đồ ngọt thực sự có thể làm lão hóa làn da của bạn.

Với rất nhiều sự chú ý đến carbs và lợi ích của chế độ ăn kiêng low-carb như keto, vấn đề về chế độ ăn nhiều đường có thể không được chú ý. Nhưng nếu bạn là kiểu người yêu thích cái đẹp, yêu thích các sản phẩm chăm sóc da tuyệt vời và thậm chí có thể coi việc gặp bác sĩ da liễu là một phần trong quy trình chăm sóc da của mình, thì bạn nên suy nghĩ kỹ về việc tiêu thụ đường. , bởi vì quá nhiều kẹo có thể làm lão hóa làn da của bạn. Lông thú.

sử dụng quá nhiều đồ ngọt thực sự có thể làm lão hóa làn da của bạn
không nên sử dụng quá nhiều thực phẩm phá hủy collagen

Collagen và elastin chịu trách nhiệm cho làn da mịn màng, tươi trẻ. Và đường là nguyên nhân trực tiếp gây ra sự phân hủy collagen (tất nhiên cùng với các yếu tố khác như lão hóa bình thường và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời). Lão hóa có thể nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn và tác hại của ánh nắng mặt trời trong nhiều năm cũng vậy (mặc dù một số có thể được đảo ngược bằng các quy trình như tái tạo bề mặt bằng laser). Nhưng kiểm soát chỉ số lượng đường để có làn da khỏe mạnh là một mục tiêu rất thực tế.

Tại sao đường phá vỡ collagen?

Nhưng trước tiên, hãy xem một số thông tin chính về lý do tại sao tránh ăn quá nhiều đường lại quan trọng.

Đường có thể phá vỡ collagen thông qua một chu trình gọi là glycation. Khi chúng ta tiêu thụ quá nhiều đường, đặc biệt là đường tinh luyện, quá trình sản xuất các sản phẩm cuối cùng của glycation (AGEs) trong cơ thể sẽ tăng lên. Những AGEs này gắn vào các sợi collagen, khiến chúng cứng và dễ gãy. Quá trình này làm suy yếu cấu trúc collagen, dẫn đến collagen bị phân hủy theo thời gian.

Robertson cho biết EFAs có thể làm hỏng các sợi collagen và làm giảm chức năng của chúng, và như đã đề cập ở trên, bạn cần ngăn chặn collagen bị phân hủy sớm.

Collagen là một loại protein trong cơ thể rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của chúng ta và cung cấp cấu trúc cũng như hỗ trợ cho các mô khác nhau như da, xương, gân và dây chằng. . Giúp duy trì tính đàn hồi của các mô này và đảm bảo hoạt động bình thường của chúng.

Thực phẩm có chỉ số đường huyết quá mức quy định

dùng nhiều thực phẩm như bánh mỳ có thể khiến da mất collagen
thực phẩm phá hủy collagen: dùng nhiều thực phẩm như bánh mỳ có thể khiến da mất collagen

Thực phẩm có chỉ số đường huyết cao, như bánh quy, bánh mì, mì ống và đồ nướng, chứa carbohydrate tinh chế làm hỏng các phân tử collagen. Thành phần của những thực phẩm này bao gồm tinh bột, góp phần hình thành AGE, phá vỡ các sợi elastin, phá hủy collagen, khiến da chảy xệ và hình thành nếp nhăn.

Đồ uống chứa chất tạo ngọt nhân tạo

uống nhiều đồ ngọt có gas khiến cơ thể bạn béo và dễ mất collagen
thực phẩm phá hủy collagen: uống nhiều đồ ngọt có gas khiến cơ thể bạn béo và dễ mất collagen

Thực phẩm chứa chất làm ngọt nhân tạo như nước ngọt, nước sốt ăn kiêng, nước ép trái cây… Chúng cũng có thể gây ra các vấn đề về da. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất làm ngọt nhân tạo ảnh hưởng đến nội tiết tố và gây ra mụn trứng cá.Các hạt đường dư thừa liên kết với collagen và elastin thông qua quy trình glycation, dẫn đến AGEs. Thông qua quá trình này, các sợi elastin và collagen mất đi tính linh hoạt và đàn hồi, khiến da mất đi độ săn chắc.

Chocolate sữa

thực phẩm phá hủy collagen: socola không phải món ăn tốt dành cho da
thực phẩm phá hủy collagen: socola không phải món ăn tốt dành cho da

Sô cô la là thực phẩm tốt cho sức khỏe nếu bạn chọn loại sô cô la có hàm lượng ca cao từ 70% trở lên. Sô cô la chứa nhiều sữa và đường có thể làm tăng nguy cơ nổi mụn. Hàm lượng đường và chất béo quá cao sẽ thúc đẩy sản xuất bã nhờn, kích thích các phản ứng viêm trong cơ thể và làm tăng nguy cơ nổi mụn. Chưa kể thành phần đường trong sản phẩm này sẽ phá hủy collagen trong da và gây ra nếp nhăn.

Đồ uống chứa đường

Đồ uống có đường làm hỏng nguồn cung cấp collagen và khiến da chảy xệ. Nước giải khát thường chứa nhiều phốt phát, làm mỏng da và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Đồ uống chứa caffeine

Caffeine là chất lợi tiểu và quá nhiều caffeine có thể làm khô da. Da mất nước nhanh chóng trở nên xỉn màu và chảy xệ, khiến bạn trông già hơn tuổi. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất polyphenol trong cà phê có thể giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các đốm đồi mồi và trì hoãn các dấu hiệu lão hóa. Cách uống cà phê mà vẫn giữ được làn da khỏe đẹp là không thêm đường hay sữa, uống không quá hai cốc mỗi ngày và uống nhiều nước lọc sau khi uống cà phê để làn da luôn được cung cấp đủ nước.

Đồ uống có cồn

uống nhiều đồ có cồn khiến da giảm sức đề kháng
uống nhiều đồ có cồn khiến da giảm sức đề kháng

Vitamin A: Một chất chống oxy hóa rất quan trọng trong cơ thể bị mất đi khi bạn uống đồ uống có cồn. đồ uống này còn làm tăng sự hình thành các gốc oxy tự do, phá hủy các tế bào da khiến cho các sợi collagen yếu đi, đứt gãy. Cồn cũng làm giảm sức đề kháng của da, khiến da trở nên nhạy cảm hơn và dễ bị mẩn đỏ, dị ứng.

Thịt chế biến sẵn

Thịt chế biến sẵn thường chứa hàm lượng nitrat cao, có thể làm khô da và ảnh hưởng đến quá trình sản xuất collagen. Thực phẩm này còn làm tăng tình trạng viêm da dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng khác về da là một trong các thực phẩm phá hủy collagen cho nên hãy cân nhắc tìm thực phẩm chứa collagen tự nhiên để sử dụng.

Tổng Kết

Mỗi loại thực phẩm đều có công dụng và mục đích sử dụng khác nhau. Do đó, tùy vào nhu cầu và mục đích làm đẹp của mỗi người mà sử dụng đủ lượng đường cần thiết. Khi đến với Damian viên uống trắng da, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ dàng lựa chọn những sản phẩm tốt cho chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp mọi người hình dung được các thực phẩm có thể phá huỷ collagen. Từ đó, thật dễ dàng tìm được thực phẩm chứa collagen tự nhiên hay thực phẩm chứa nhiều collagen nhất để đưa ra quyết định làm đẹp và sức khỏe tốt nhất cho bạn.

Sản phẩm của DAMIAN

Đánh giá của khách hàng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết mới nhất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *