icon
icon
icon

8 cách làm trắng da tại nhà bằng chanh hiệu quả được ưa chuộng

cách làm trắng da bằng chanh, cách làm trắng da tại nhà bằng chanh, làm trắng da mặt bằng chanh, cách làm trắng da từ chanh, làm trắng da bằng chanh, cách làm sáng vàng bằng chanh, cách làm trắng da mặt bằng chanh và muối, lam trang da mat voi chanh

Dưỡng trắng và giữ cho làn da luôn trắng sáng là một trong những nhu cầu lớn nhất của các chị em hiện nay. Một trong những cách được nhiều chị em lựa chọn nhiều nhất hiện nay là làm trắng da tại nhà bằng chanh. Cách làm trắng da tại nhà bằng chanh là một trong những phương pháp dễ làm, đơn giản và hiệu quả cao. Cùng Damian khám phá công dụng của chanh với da và các phương pháp dưỡng trắng từ loại quả này nhé!

Các công dụng của nước chanh đối với làn da

Chanh là một loại trái cây rất giàu axit citric và vitamin C. Lượng dưỡng chất này mang lại cực kỳ nhiều công dụng với làn da. Cụ thể, các Các công dụng tuyệt vời của nước chanh đối với làn da như sau:

+ Loại bỏ tế bào chết cho da

+ Dưỡng trắng da hiệu quả nhờ lượng vitamin C dồi dào có trong chanh

+ Kích thích tái tạo các tế bào da mới, cho làn da luôn mềm mịn đầy sức sống.

+ Kiểm soát dầu nhờn trên da hiệu quả

+ Chống oxy hóa cho da, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả

+ Giảm sưng viêm, kháng khuẩn, giảm tình trạng mụn trên da hiệu quả.

Các công dụng của nước chanh đối với làn da
Các công dụng của nước chanh đối với làn da

Vì có rất nhiều công dụng với da nên các chị em hay tận dụng loại quả vô cùng quen thuộc này để dưỡng trắng và làm đẹp da. Dưới đây là 8 cách làm trắng da tại nhà bằng chanh hiệu quả được nhiều người áp dụng. Hãy khám phá cùng Damian nhé!

8 cách làm trắng da tại nhà bằng chanh hiệu quả tại nhà

Trắng da không chỉ là xu hướng làm đẹp mà còn là mong muốn của nhiều người. Mà chanh lại là nguồn cung cấp axit citric tự nhiên, giúp làm trắng và chăm sóc da hiệu quả. Dưới đây là 8 cách làm trắng da tại nhà bằng chanh mà để bạn có thể thực hiện tại:

  • Chanh và mật ong

Trong mật ong có chứa khoảng 200 hoạt chất có lợi cho làn da. Các chất có thể kể đến như Vitamin, Axit Amin, Enzyme, khoáng chất,… giúp làm mềm, dưỡng ẩm và làm trắng da hiệu quả. Vì vậy, khi kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ phát huy khả năng làm trắng sáng hoàn hảo. Đồng thời, da của bạn vẫn giữ được độ mềm mịn tự nhiên.

Chanh và mật ong
Chanh và mật ong

Cách thực hiệu đơn giản như sau:

+ Rửa sạch mặt bằng nước ấm.

+ Pha chanh và mật ong theo tỉ lệ 1:1.

+ Thoa đều lên da và massage cẩn thận mọi vị trí trên mặt.

+ Để hỗn hợp trên da khoảng 15 phút cho dưỡng chất thẩm thấu tốt nhất.

+ Rửa mặt lại với nước sạch, lau khô ráo và cấp ẩm cho da.

  • Chanh và muối

Một trong những cách làm trắng da tại nhà bằng chanh khác mà bạn không nên bỏ lỡ đó là chanh và muối. Cách này cũng có thể sử dụng làm trắng da toàn thân đấy!

Chanh và muối
Chanh và muối

Bên cạnh những lợi ích mà chanh mang lại cho làn da, muối cũng góp phần hỗ trợ đắc lực cung cấp các chất có lợi cho da. Muối giúp cung cấp thêm loạt dưỡng chất (Canxi, Vitamin A, Vitamin C, Kẽm) thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi cấu trúc da. Một khi làn da thật sự có nền tảng khỏe mạnh, nó mới có thể tự tin hấp thụ nhiều hoạt chất khác.

Cách thực hiện cụ thể như sau:

+ Chuẩn bị một cái chén sạch, pha muối – chanh – nước lọc theo tỉ lệ 1: 1/2 : 1. Có thể gia giảm tùy vào diện tích vùng da muốn bôi lên.

+ Tắm qua với quy trình như bình thường, đừng chà xát người quá mạnh sẽ gây tổn thương da, khi thoa chanh muối vào dễ bị rát.

+ Thoa đều hỗn hợp lên toàn thân, vừa thoa vừa massage để giúp làn da thư giãn.

+ Sau 15 phút thì tắm lại với nước ấm.

+ Duy trì khoảng 2 lần mỗi tuần để đạt được kết quả tốt nhất bạn nhé.

  • Làm trắng da cùng chanh và cà chua

Cà chua nổi tiếng với công dụng làm trắng da và trị mụn hiệu quả. Cà chua và chanh kết hợp với nhau sẽ tạo ra phương pháp làm trắng tuyệt vời cho làn da của bạn đấy!

chanh và cà chua
Chanh và cà chua

Chuẩn bị: 1 quả cà chua và 1 quả chanh

Cách làm như sau:

+ Cà chua ép lấy nước, sau đó thêm 1 thìa nước chanh vào

+ Khuấy đều hỗn hợp lên sau đó thoa lên da mặt

+ Để hỗn hợp trên da trong vòng 15 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm

Kiên trì sử dụng 2-3 lần/ tuần để thấy được sự cải thiện của làn da.

  • Chanh với khoai tây

Khoai tây là một loại quả có giá thành khá rẻ nhưng lại rất hiệu quả để chăm sóc da. Khoai tây sống chứa hàm lượng Vitamin C cao hơn nhiều so với khoai tây đã được nấu chín. Và nó giúp bạn ức chế Melanin giúp làm da trắng sáng rạng rỡ.

Chanh với khoai tây
Chanh với khoai tây

Cách làm như sau:

+ Rửa sạch khoai tây, bóc vỏ, nghiền nhuyễn.

+ Trộn với nước cốt chanh sao cho tạo ra hỗn hợp đặc sệt vừa phải.

+ Rửa mặt với nước ấm, lau khô da

+ Thoa đều hỗn hợp chanh khoai tây lên mặt, thư giãn trong 15 phút.

+ Rửa lại thật kỹ càng với nước sạch.

  • Chanh và kem đánh răng

Bạn không nhầm đâu, cách làm trắng da tại nhà bằng chanh còn có thể dùng kem đánh răng đấy. Mặc dù không làm ức chế Melanin từ sâu bên trong như những nguyên liệu khác nhưng kem đánh răng sẽ giúp bạn loại bỏ tế bào chết rất hiệu quả. Cách kết hợp chanh và kem đánh răng giúp cải thiện độ trắng sáng bề ngoài và tạo cảm giác da sạch bóng dễ chịu.

Chanh và kem đánh răng
Chanh và kem đánh răng

Cách làm như sau:

+ Rửa qua mặt với nước ấm.

+ Trộn đều nước cốt của 1/2 quả chanh với 3 muỗng kem đánh răng.

+ Thoa đều lên mặt, kết hợp massage khoảng 15 phút để giúp lưu thông máu và ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn.

+ Rửa lại mặt với nước ấm.

+ Duy trì các bước chăm sóc da như bình thường.

  • Chanh và sữa tươi không đường

Trong sữa tươi không đường chứa nhiều vitamin và dưỡng chất, giúp tái tạo và nuôi dưỡng làn da. Kết hợp với acid tự nhiên có trong chanh sẽ mang tới hiệu quả dưỡng trắng bất ngờ. Phương pháp làm trắng da mặt này không chỉ đơn giản mà còn mang lại hiệu quả rõ rệt, là điều mà nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng và truyền tai nhau.

Để thực hiện cách dưỡng da này, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước đơn giản sau:

  • Vắt lấy nước cốt khoảng ¼ quả chanh tươi để có nguồn axit tự nhiên.
  • Chuẩn bị 2 – 3 thìa cà phê sữa tươi
  • Trộn đều các nguyên liệu đa chuẩn bị lên, sau đó đắp lên da mặt. Lưu ý, tránh vùng mắt và miệng.
  • Giữ hỗn hợp này trên da trong khoảng 15 phút. Trong lúc chờ đợi, hãy massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thấm vào da nhé!
  • Rửa sạch mặt bằng nước ấm, giúp loại bỏ các tế bào chết và bã nhờn.

Thực hiện quy trình này 2 – 3 lần mỗi tuần. Sau khoảng thời gian 2 tháng, bạn sẽ nhận thấy làn da trắng sáng hơn, đều màu và mềm mại hơn rõ rệt!

  • Chanh, mật ong và bột nghệ

Bộ ba dưỡng trắng bột nghệ, mật ong và chanh tươi là một giải pháp tự nhiên hiệu quả. Đặc biệt, cách này càng hiệu quả hơn cho những làn da gặp vấn đề thâm mụn hay da không đều màu.

Chanh, mật ong và bột nghệ
Chanh, mật ong và bột nghệ

Chanh tươi, chứa nhiều axit tự nhiên. Chanh tác động mạnh mẽ trên da, giúp tẩy tế bào chết và ức chế khả năng sản xuất melanin. Từ đó giúp làm trắng da và làm mờ các vết thâm nám. Mật ong có khả năng dưỡng ẩm và chống vi khuẩn. Kết hợp cùng bột nghệ, mật ong còn có khả năng làm dịu và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Từ đó, làn da sẽ  giảm thâm mụn, nám và tàn nhang.

Kết hợp giữa các thành phần bột nghệ, mật ong và chanh tươi mang lại những lợi ích đặc biệt tốt cho làn da.

Chuẩn bị: 1 thìa bột nghệ nguyên chất, 1 thìa mật ong và 1 thìa cà phê nước cốt chanh tươi.

Cách làm như sau:

Bước 1: Trộn đều các nguyên liệu để tạo thành một loại mặt nạ đặc sệt.

Bước 2: Làm sạch da

Bước 3: Thoa lớp mặt nạ đã chuẩn bị lên mặt sau đó giữ yên trong vòng 15-20 phút. Trong thời gian chờ dưỡng chất thấm vào da, hãy massage nhẹ nhàng.

Bước 4: Rửa sạch mặt bằng nước mát.

Kiên trì thực hiện phương pháp này với tần suất  2-3 lần mỗi tuần để đạt được kết quả tốt nhất. Phương pháp này sẽ giúp làn da trở nên mịn màng, mềm mại và tươi sáng hơn sau mỗi lần thực hiện đấy!

  • Dưỡng trắng toàn thân bằng chanh và bột yến mạch

Tắm trắng toàn thân bằng chanh và bột yến mạch là một phương pháp tự nhiên, đơn giản nhưng hiệu quả. Phương pháp này giúp làm trắng da, tẩy tế bào chết và duy trì độ ẩm cho làn da.

Dưỡng trắng toàn thân bằng chanh và bột yến mạch
Dưỡng trắng toàn thân bằng chanh và bột yến mạch

Cách thực hiện

Bước 1: Chuẩn Bị Nguyên Liệu: 3 muỗng bột yến mạch, 4 muỗng cà phê mật ong, 2 muỗng nước cốt chanh

Bước 2: Trộn đều bột yến mạch, mật ong và nước cốt chanh cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn màng.

Bước 3: Làm sạch da

Bước 4: Thoa Hỗn Hợp Lên Da: Thoa  hỗn hợp bột yến mạch, mật ong và nước cốt chanh đều lên da. Trong quá trình thoa lên da hãy massage nhẹ nhàng. Chú ý tập trung massage ở những vùng da đen lì như cổ, cánh tay, đầu gối.

Để hỗn hợp trên da trong khoảng 15 phút để dưỡng chất thấm sâu vào làn da.

Bước 7: Tắm Lại Thật Sạch: Sau khi giữ hỗn hợp, tắm lại bằng nước ấm để loại bỏ hết chất còn lại trên da.

Thực hiện quy trình này 2-3 lần mỗi tuần để đạt được kết quả trắng da toàn thân như mong muốn.

Trên đây là 8 cách làm trắng da tại nhà bằng chanh phổ biến mà nhiều người áp dụng. Các cách này đã có kết quả thực tế rất tốt. Vì thế nên bạn có thể lựa chọn một trong những cách này để áp dụng nhé. Tuy nhiên, chanh có tính axit nên trong quá trình dưỡng trắng bằng chanh thì có 1 số lưu ý bạn cần quan tâm.

Một số lưu ý khi áp dụng cách làm trắng da tại nhà bằng chanh

+ Cách làm trắng da tại nhà bằng chanh phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da nhờn: Chanh được đánh giá là phù hợp nhất với da nhờn, nhờ chứa một lượng lớn axit tự nhiên. Axit này giúp tẩy tế bào chết và làm sạch bã nhờn, đồng thời giúp kiểm soát dầu và ngăn chặn tình trạng mụn đốm trên da.

+ Nên áp dụng đúng công thức, không lạm dụng: Dùng đúng công thức và liều lượng rất  quan trọng. Điều này để đảm bảo an toàn cho làn da khi dùng chanh làm đẹp.

+ Lạm dụng cách làm trắng da với chanh có thể gây tổn thương cho da. Do axit tự nhiên trong chanh có khả năng tẩy tế bào chết và loại bỏ các tế bào da bị thâm nám. Tần suất quá nhiều có thể làm da mỏng và dễ bị tổn thương.

+ Nên chống nắng cẩn thận: Để bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia UV, việc chống nắng cẩn thận và sử dụng kem chống nắng là không thể thiếu. Điều này giúp bảo vệ làn da trắng mịn khỏi tác động của tác nhân gây nám và sạm da.

Tổng kết

Cách làm trắng da tại nhà bằng chanh rất đơn giản và hiệu quả. Bạn hãy kiên trì thực hiện nhé. Ngoài ra, bạn hãy tham khảo và sử dụng thêm viên uống trắng da Damian. Viên uống Damian mang tới các dưỡng chất quan trọng giúp làn da trở nên trắng sáng, khỏe mạnh từ bên trong. Đồng thời, thành phần của sản phẩm rất an toàn và lành tính.

Viên uống Damian
Viên uống Damian

Tham khảo thêm viên uống Damian tại trang chủ Damian.vn nhé. Giá viên uống trắng da Damian cùng chính sách mua hàng cũng đã được niêm yết rõ. Chúc các bạn sớm sở hữu làn da trắng sáng mềm mịn nhé!

Sản phẩm của DAMIAN

Đánh giá của khách hàng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết mới nhất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *