icon
icon
icon

Da bị cháy nắng làm sao để trắng lại? Bí quyết trắng da thần tốc

da bị cháy nắng làm sao để trắng lại, da tay bị cháy nắng làm sao để trắng lại,

Da bị cháy nắng làm sao để trắng lại là vấn đề rất nhiều người đang tìm câu trả lời. Da của bạn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài sẽ dễ bị cháy nắng. Đây là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt vào mùa hè. Cùng Damian tìm hiểu bí quyết dưỡng trắng da thần tốc để lấy lại làn da trắng hồng nếu như da của bạn không may bị cháy nắng nhé!

Nguyên nhân da dễ bị bắt nắng

Làn da cháy nắng là hiện tượng da phản ứng do bị tổn thương từ kia cực tím (UV) của ánh nắng mặt trời. Các hiện tượng thường xuất hiện khi bị cháy nắng như: Da bị phồng rộp, sưng đỏ hay rát da…. và thường xảy ra với những người da có ít sắc tố melanin. Tia UV tác động lên da và làm gãy các sợi collagen và elastin khiến cho làn da của bạn xuất hiện các hiện tượng trên.

Ngoài ra, với những người thường xuyên lạm dụng các sản phẩm làm trắng cũng dễ bị bắt nắng hơn. Khi sử dụng các loại kem trắng da (đặc biệt là kem trộn) thường khiến cho làn da bị bào mòn và mỏng dần. Làn da sẽ dần mất đi lớp mảng bảo vệ, bị phá vỡ cấu trúc liên kết, dễ cháy nắng.

Da bị cháy nắng làm sao để trắng lại
Nguyên nhân khiến da bị bắt nắng

Một nguyên nhân nữa khiến da bị cháy nắng: Đó chính là không che chắn da khi ra ngoài. Nhiều người cho rằng chỉ cần sử dụng kem chống nắng là đủ. Tuy nhiên, kem chống nắng chỉ giúp da chống lại tia UV chứ không hề giúp chống lại nhiệt độ cao của ánh nắng mặt trời  lên da. Vậy nên bạn cần chống nắng cẩn thận trước khi ra ngoài nhé!

Ngoài ra, làn da của bạn thiếu ẩm cũng là nguyên nhân dễ cháy nắng. Da khô, thô ráp và thiếu ẩm làm cho các hoạt chất collagen không thể sinh sản bảo vệ da. Đây cũng là nguyên nhân làm cho da bị bào mòn và dễ bắt nắng hơn.

Vậy nếu da bị cháy nắng thì làm sao để trắng lại? Câu trả lời ngay bên dưới đây nhé!

Da tay bị cháy nắng làm sao để trắng lại?

Da tay hay bất kì vị trí nào trên cơ thể cũng có thể bị cháy nắng. Đây thực sự là ác mộng nếu như bạn không thể khôi phục lại làn da cũ của mình. Làn da bị cháy nắng không chỉ khiến ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng, đặc biệt với chị em phụ nữ.

Tuy nhiên, bạn hoàn có thể dưỡng trắng da trở lại nếu biết các bí kíp sau. Bạn có thể áp dụng ngay các bí kíp này nếu thấy làn da của mình cháy nắng nhé! Đây cũng là câu trả lời cho vấn đề: Da bị cháy nắng làm sao để trắng lại đấy!

  • Dưỡng trắng tức thì với sữa tươi

Sữa tươi là sản phẩm cứu cánh cho làn da cháy nắng đấy. Nó sẽ giúp trả lại làn da trắng mịn ngay lập tức nếu da của bạn bị cháy nắng. Trong sữa có chứa lượng kém, protein hay canxi giúp dịu da, giảm tỉnh trạng phỏng rát do cháy nắng. Dùng sữa tươi là phương pháp đơn giản giúp bạn cải thiện làn da cháy nắng hiệu quả.

Da bị cháy nắng làm sao để trắng lại
Dưỡng trắng tức thì với sữa tươi

Bạn chỉ cần chuẩn bị sữa tươi không đường, hoặc sữa chua không đường.

Cách làm như sau

+ Sau khi vừa tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hãy dùng sữa tươi hoặc sữa chua thoa đều lên da của bạn.

+ Hãy thêm 1 chút mật ong hoặc tính dầu (nếu có) vào để làn da được kháng khuẩn tốt hơn.

+ Thoa hỗn hợp này trên da khoảng 30 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Duy trì hằng ngày để làn da của bạn ngày càng trắng sáng nhé.

  • Cải thiện da cháy nắng với dưa chuột

Trong dưa chuột có chứa chủ yếu là nước và các dưỡng chất, vitamin khác. Các thành phần vitamin A, vitamin C, vitamin E giúp da se khít lỗ chân lông, chống oxy hóa. Dưa chuột cũng giúp giảm lão hóa da và làm mờ các vết thâm hiệu quả. Các tinh chất trong dưa chuột cung cấp ẩm cho da và dưỡng trắng an toàn.

Da bị cháy nắng làm sao để trắng lại
Cải thiện da cháy nắng với dưa chuột

Bạn hãy chuẩn bị 1-2 quả dưa chuột

Cách làm như sau:

+ Xắt từng miếng dưa chuột thành các lát mỏng. Bạn cũng có thể ép dưa chuột lấy nước nhé.

+ Đắp lên vùng da bị cháy nắng trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

Lưu ý: Bạn có thể ủ lạnh dưa chuột để làm mát làn da tốt hơn.

  • Làm trắng vùng da cháy nắng với bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ giúp dưỡng trắng da, có thể dùng cứu cánh cho làn da khi bị cháy nắng. Trong đậu đỏ có rất nhiều các dưỡng chất có lợi như: Sắt, vitamin, Kẽm,… Giúp cải thiện làn da xỉn màu, da bị bỏng rát do cháy nắng. Sử dụng bột đậu đỏ cũng giúp chống oxy hóa làn da một cách tự nhiên. Hàm lượng vitamin B1 nuôi dưỡng tế bào khỏe hơn, tăng miễn dịch cho cơ thể. Vitamin B6 giúp làn da láng mịn hoàn hảo.

Da bị cháy nắng làm sao để trắng lại
Làm trắng vùng da cháy nắng với bột đậu đỏ

Nguyên liệu cần chuẩn bị như sau:

+ 200ml sữa tươi không đường

+ 50g bột đậu đỏ

Cách thực hiện như sau:

+ Trộn nguyên liệu đã chuẩn bị thành hỗn hợp sệt và thoa lên vùng da bị cháy nắng trong vòng 15 phút.

+ Rửa sạch lại với nước ấm.

  • Làm trắng vùng da bị cháy nắng với chanh

Chanh giúp phục hồi làn da bị tổn thương hoàn hảo.

Da bị cháy nắng làm sao để trắng lại
Làm trắng vùng da bị cháy nắng với chanh

+ Bạn chuẩn bị chanh tươi, sau đó pha loãng với nước.

+ Dùng dung dịch này thoa lên vùng da bị cháy nắng, để khô sau đó rửa sạch lại bằng nước.

Phương pháp này giúp phục hồi làn da cháy nắng rất nhanh. Tuy nhiên, chanh cũng dễ bắt nắng nên bạn cần chú ý dùng biện pháp che chắn da trước khi ra ngoài nhé!

  • Dùng nha đam cải thiện da cháy nắng

Da cháy nắng làm sao để trắng lại? Chắc chắn không thể bỏ qua được nha đam rồi. Nha đam là phương pháp phục hồi da cháy nắng hoàn hảo. Nó làm dịu da, cấp nước cấp ẩm cùng các vitamin giúp nuôi dưỡng và tăng đề kháng cho da. Đồng thời, nha đam còn giúp bảo vệ da khỏi tác động của các tia cực tím lên làn da.

Da bị cháy nắng làm sao để trắng lại
Dùng nha đam cải thiện da cháy nắng

Nếu như làn da của bạn bị cháy nắng, xuất hiện các hiện tượng bị cháy nắng thì nên dùng nha đam. Nha đam với đặc tính mát, các chất vitamin E, vitamin C giúp làm dịu và mát da vô cùng tốt.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 lá cây nha đam cỡ vừa

Cách làm như sau:

+ Tách vỏ và thịt nha đam sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng

+ Sau đó, lấy nha đam ra và thoa vào vùng da bị cháy nắng. Massage nhẹ nhàng để làn da thư giãn hơn.

+ Để nha đam trên da khoảng 15 phút sau đó rửa sạch lại với nước.

Áp dụng 2-3 lần/ tuần để đạt được hiệu quả mong muốn.

  • Dùng viên uống trắng da Damian

Đây là cách phục hồi làn da cháy nắng cực kỳ nhanh và an toàn. Viên uống trắng da Damian có các thành phần quý hiếm nhập khẩu từ Nhật Bản, giúp nuôi dưỡng làn da trắng hồng rạng rỡ.

Đây là sản phẩm đã được kiểm định, đồng thời được nhiều diễn viên, người nổi tiếng thậm chí cả người nước ngoài sử dụng. Sản phẩm đã có công dụng hoàn hảo cho việc làm trắng da, khắc phục các vấn đề về da. Không chỉ thế, viên uống Damian còn hỗ trợ xử lý nhiều các vấn đề khác về da như: Thâm, sạm, nám, tàn nhang, mụn,…

Da bị cháy nắng làm sao để trắng lại
Dùng viên uống trắng da Damian cải thiện

Có quá nhiều công dụng tốt cho làn da của sản phẩm này. Bạn tìm hiểu kỹ hơn sản phẩm này tại: https://old.damian.zsolution.vn/ nhé!

Trên đây là các bí kíp khôi phục lại làn da của bạn. Đây cũng là câu trả lời cho câu hỏi: da bị cháy nắng làm sao để trắng lại.

Tuy nhiên, thay vì đi “chữa lành” cho da thì sao chúng ta lại không có biện pháp phòng để làn da của mình không bị cháy nắng nhỉ? Dưới đây là một số các lưu ý để làn da của bạn không bị cháy nắng nhé!

Lưu ý để làn da của bạn không bị cháy nắng

Làn da đẹp là yếu tố đầu tiên được nhiều người quan tâm. Chỉ cần làn da đen đi 1 chút cũng là vấn đề vô cùng đau đầu. Vì thế, lưu ngay lại các lưu ý dưới đây để da không bị cháy nắng nhé!

Da bị cháy nắng làm sao để trắng lại
Lưu ý để làn da của bạn không bị cháy nắng
  • Sử dụng viên uống trắng da Damian để làn da khỏe mạnh và trắng hồng rạng rỡ
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vào các khung giờ cao điểm (11h-16h chiều). Giảm tiếp xúc tối đa với ánh nắng mặt trời.
  • Bảo vệ làn da trước khi ra ngoài. Có thể dụng kem chống nắng hay kính râm,… Kết hợp cùng kem chống nắng để bảo vệ da hoàn hảo
  • Sử dụng kem chống nắng khoảng 20 phút trước khi ra khỏi nhà
  • Bổ sung các vitamin và dưỡng chất để tăng cường đề kháng cho làn da của bạn.

Vậy bạn đã tìm được câu trả lời cho vấn đề da bị cháy nắng làm sao để trắng lại chưa? Theo dõi Damian để biết thêm nhiều bí quyết trắng da nhé!

Sản phẩm của DAMIAN

Đánh giá của khách hàng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết mới nhất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *