icon
icon
icon

Vaseline có làm trắng da không và cách áp dụng chuẩn không cần chỉnh

Công dụng chính của Vaseline là duy trì độ ẩm cần thiết cho da 

Thay vì tự thắc mắc rằng liệu Vaseline có làm trắng da không thì bạn có thể tìm hiểu về những hoạt chất có trong sản phẩm cũng như cách áp dụng sao cho hiệu quả nhất. Trong bài viết này, Damian sẽ bật mí cùng bạn tất tần tật các thông tin có liên quan, đặc biệt là chia sẻ những lưu ý khi sử dụng để bạn tự tin hơn trong hành trình dưỡng da của mình nhé!

Thành phần của vaseline

Vaseline là một tá dược thân dầu, được nghiên cứu và ứng dụng rất nhiều trong quá trình điều chế dược mỹ phẩm. Đây cũng là tên một nhãn hiệu nổi tiếng của Unilever – công ty Hà Lan và Anh Quốc. Các sản phẩm được trình làng bao gồm kem dưỡng da, chất làm sạch, chất khử mùi và nước hoa.

Thành phần chính của Vaseline là Petroleum Jelly (hay còn gọi là sáp dầu khoáng), có nguồn gốc từ dầu mỏ, nhiệm vụ chính là chữa bỏng nhẹ và giữ ẩm. Đây cũng là lý do vì sao rất nhiều người dùng cực kỳ tin dùng sản phẩm lên những vùng da khô ráp hay nứt nẻ. Ngoài ra, hợp chất ấy còn sở hữu những giá trị khác như: tẩy trang vùng mắt, phòng hăm tã ở trẻ sơ sinh, giảm chẻ ngọn tóc, bôi sáp vaseline lên nền sắp xịt nước hoa sẽ giúp mùi hương lưu giữ lâu hơn, bôi vaseline lên da trước khi sơn móng tay hay nhuộm tóc cũng giúp tránh được tình trạng ố da,…

vaseline có làm trắng da không, sáp vaseline có làm trắng da không
Vaseline được ứng dụng trong rất nhiều sản phẩm dưỡng da

Để giải đáp cho thắc mắc sáp Vaseline có làm trắng da không, bạn cần biết sản phẩm ấy còn chứa một số thành phần phụ như:

+ Nước (Aqua): giảm mụn, thúc đẩy căng bóng và mịn màng.

+ Glycerin: cấp ẩm, tăng độ thẩm thấu nhanh.

+ Axit Stearic: là chất mềm da không gây hại, dịu da đặc biệt là vùng đang tổn thương.

+ Isopropyl Palmitate: ổn định kết cấu, hỗ trợ tạo mùi thơm, hỗ trợ làm mềm và giữ ẩm.

Glycol Stearate: làm chậm quá trình bay hơi nước, kiểm soát tuyến nhờn, ngăn ngừa phát triển mụn.

Peg-100 Stearate: kích thích tăng cường hydrat hóa trên da, xây dựng hàng rào cấp ẩm.

Dầu khoáng: khóa ẩm, bảo vệ da, thúc đẩy sự mịn màng.

…..

Sáp vaseline có làm trắng da không?

Bên cạnh thắc mắc Vaseline có làm trắng da không thì đây cũng là một câu hỏi được rất nhiều người dùng quan tâm. Đầu tiên, bạn cần hiểu nhà Vaseline có rất nhiều kết cấu sản phẩm khác nhau: dạng sữa dưỡng thể, dạng sáp, lotion dưỡng, kem dưỡng,… Mỗi sản phẩm đều có chứa bảng thành phần riêng biệt cũng như các yếu tố nổi trội nào đó nhằm tập trung cải thiện vấn đề mà làn da đang gặp phải.

Riêng với câu hỏi sáp Vaseline có làm trắng da không thì câu trả lời là không mọi người nhé. Cụ thể, sáp Vaseline hay còn gọi là sáp dưỡng ẩm. Được biết, 100% sáp dầu khoáng là một hợp chất bán rắn tương tự như thạch. Loại sáp này không mùi, không màu, không vị, được ra đời với công dụng duy trì độ ẩm cho làn da.

Tuy nhiên, nếu biết cách sử dụng sáp Vaseline, nó có thể cân bằng độ pH cho da, đảm bảo độ ẩm cần thiết, từ đó tăng cường khả năng hấp thụ các dưỡng chất làm trắng da khác mà bạn apply.

vaseline có làm trắng da không, sáp vaseline có làm trắng da không,
Công dụng chính của Vaseline là duy trì độ ẩm cần thiết cho da

Lưu ý khi sử dụng vaseline

Bên cạnh quá trình tìm hiểu về Vaseline có làm trắng da không hay sáp Vaseline có làm trắng da không thì bạn cũng cần lưu tâm một số đặc điểm khi sử dụng dạng sản phẩm này sao cho vừa an toàn lại vừa hiệu quả:

+ Hiểu rõ sáp Vaseline khác với các loại như kem dưỡng – lotion dưỡng hay sữa dưỡng thể để chọn đúng nhu cầu của làn da.

+ Luôn làm sạch cơ thể trước khi bôi dưỡng chất để giúp chúng thẩm thấu tốt hơn.

+ Chỉ lấy một lượng vừa đủ để thoa nhằm tránh bết rít gây khó chịu.

+ Không tự ý pha trộn Vaseline với bất kỳ thành phần nào khác để tránh tạo kích ứng hay viêm nhiễm da.

+ Vaseline hầu hết đều lành tính với mọi làn da cũng như mẹ bầu trong quá trình mang thai. Tuy nhiên, bạn cần thoa thử một ít lên làn da trước khi sử dụng lâu dài để chắc chắn độ an toàn nhé.

+ Không thoa Vaseline lên vết thương hở hoặc những vùng đang kích ứng.

+ Kết hợp với các bước skincare khác để đẩy mạnh quá trình dưỡng da hữu hiệu.

Hiện nay, Vaseline đã xảy ra tình trạng bị đạo nhái sản phẩm, vậy nên bạn hãy chọn mua đúng thương hiệu uy tín nhé.

Để nói về hành trình chăm da, bạn đâu chỉ cần Vaseline mà còn cần rất nhiều những kiến thức bổ ích khác. Đừng quá lo lắng, mọi thứ đã có tại diễn đàn cách làm trắng da của Damian – nơi cập nhật thông tin mới mẻ về skincare mỗi ngày. Giữa rất nhiều lợi gợi ý hữu ích, bạn chắc chắn sẽ chọn được điều làn da mình đang cần, từ đó duy trì đều đặn và nhận về kết quả hơn cả mong đợi.

vaseline có làm trắng da không, sáp vaseline có làm trắng da không,
Chỉ thoa một lượng vừa đủ để không bết rít

Bên cạnh đó, Damian viên uống trắng da cũng là điều mà bạn không nên bỏ lỡ nếu muốn chăm sóc làn da trắng sáng và khỏe mạnh từ sâu bên trong. Chỉ cần 3 viên mỗi ngày sau 3 bữa ăn, bạn đã cải thiện được tình trạng da không đều màu hay da đốm nâu. Đặc biệt, sản phẩm đã được chứng nhận chuẩn chất lượng FDA Hoa Kỳ nên bạn có thể an tâm sử dụng, mặc kệ mọi dấu hiệu lão hóa của thời gian.

Viên uống trắng da Damian đang được săn đón hiện nay 
Viên uống trắng da Damian đang được săn đón hiện nay

Hy vọng thông qua bài viết hôm nay, bạn đã giải đáp được thắc mắc Vaseline có làm trắng da không cũng như sáp Vaseline có làm trắng da không. Hãy nhớ rằng sự phân biệt sản phẩm rất quan trọng, một khi hiểu đúng thì làn da của bạn mới phát triển tích cực. Đừng quên ghé thăm https://old.damian.zsolution.vn/ mỗi ngày để cập nhật nhiều tin tức bổ ích hơn về hành trình chăm da bạn nhé.

Sản phẩm của DAMIAN

Đánh giá của khách hàng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết mới nhất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *