icon
icon
icon

Da đen có trắng lại được không? Bao lâu thì da phục hồi?

da đen có trắng lại được không, da đen do nắng có trắng lại được không

Da đen có trắng lại được không là thắc mắc của rất nhiều người, đặc biệt là những người sở hữu làn da ngăm bẩm sinh. Giữa rất nhiều phương pháp của thị trường dưỡng trắng da hiện đại ngày nay, bạn nhất định phải sáng suốt lựa chọn cách an toàn mà hữu hiệu, tiện lợi áp dụng mỗi ngày. Cùng Damian khám phá kỹ hơn trong bài viết hôm nay bạn nhé!

Da đen do nắng có trắng lại được không?

Nhiều người có chuyên môn đã xác định rằng da đen do nắng sẽ hoàn toàn có thể trắng lại. Cụ thể, mức độ “nhả nắng” sẽ còn tùy vào các yếu tố sau: phương pháp phục hồi da, cơ địa, mức độ da bị ăn nắng, tần suất chăm da, chế độ sinh hoạt,… Dĩ nhiên là sau khi hồi da, bạn vẫn cần duy trì quy trình dưỡng da hợp lý để da luôn khỏe mạnh bền lâu. Nếu không, tình trạng bắt nắng vẫn sẽ tiếp tục tái lại.

Thông thường, tình trạng da đen do nắng sẽ xuất hiện ở những vùng mặt – cổ – bàn tay – cánh tay – chân – bàn chân. Khi bạn phớt lờ việc nhả nắng quá lâu, làn da có thể đối diện với lão hóa da, suy yếu hàng rào bảo vệ da, ung thư da,…

da đen có trắng lại được không, da đen do nắng có trắng lại được không
Da đen do nắng hoàn toàn có thể cải thiện

Cách làm trắng lại da khi bị đen do nắng

Đừng quá lo lắng với thắc mắc da đen có trắng lại được không vì có rất nhiều phương pháp đơn giản mà hữu hiệu, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Sau khi lỡ “phơi” da quá lâu ngoài nắng, bạn cần áp dụng kịp thời một trong những cách an toàn dưới đây:

  • Sử dụng kem chống nắng

Chọn kem chống nắng: Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn. Chỉ số SPF càng cao sẽ cung cấp nhiều bảo vệ hơn, nhưng SPF 30 đã có khả năng chặn được khoảng 97% tia UVB.

Chú ý đến phổ bảo vệ: Chọn loại kem chống nắng bảo vệ khỏi cả UVA và UVB (gọi là “broad spectrum”) để đảm bảo da được bảo vệ toàn diện.

Sử dụng đúng cách: Áp dụng kem chống nắng 20-30 phút trước khi ra ngoài và tái áp dụng mỗi 2 giờ, đặc biệt sau khi bơi lội hoặc ra mồ hôi nhiều.

Lượng sử dụng: Sử dụng lượng kem đủ để phủ kín tất cả các khu vực da tiếp xúc với ánh nắng, bao gồm cả cổ, tay và chân nếu chúng không được che chắn.

Áp dụng hàng ngày: Kem chống nắng nên được sử dụng mỗi ngày, kể cả trong những ngày mây mù hoặc mưa để bảo vệ da khỏi ánh nắng gián tiếp.

  • Dùng bã cà phê thơm lừng mềm mịn

Đây là một trong những cách đơn giản mà bạn có thể thử ngay tại nhà với cả vùng mặt lẫn làn da cơ thể. Với kết cấu hạt mịn màng, bã cà phê sẽ giúp bạn massage mọi ngóc ngách, kích thích lưu thông tuần hoàn máu. Từ đó, da sẽ nhanh chóng loại bỏ tế bào chết do cháy nắng, phục hồi sự mịn màng theo thời gian. Bạn có thể kết hợp nguyên liệu này với những gợi ý hiệu quả như sữa chua, sữa tươi không đường, mật ong, dầu dừa,…

Cách thực hiện

+ Làm sạch vùng da cần thoa.

+ Trộn bã cà phê với một trong các nguyên liệu trên theo tỉ lệ 1:1.

+ Thoa hỗn hợp đặc sệt ấy lên da, massage nhẹ nhàng.

+ Giữ lại mặt nạ trên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

da đen có trắng lại được không, da đen do nắng có trắng lại được không
Bã cà phê có mùi thơm dễ chịu
  • Dùng cà chua đơn giản mà hiệu quả

Chắc chắn rằng cà chua sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng trên hành trình đi tìm câu trả lời cho thắc mắc da đen có trắng lại được không. Cụ thể, cà chua sẵn có lượng Vitamin A và Vitamin B dồi dào, chống lại tác động của Melanin trên da. Đồng thời, các loại Vitamin E và Vitamin C lại hỗ trợ dưỡng trắng. Vậy là “một công đôi chuyện”, bạn có thể vừa giúp da nhả nắng vừa cải thiện sức sống cho da.

Cách thực hiện

+ Làm sạch vùng da cần thoa trước tiên, bằng nước ấm.

+ Ép lấy nước một quả cà chua tươi (có thể xay nhuyễn).

+ Trộn với 1/2 hũ sữa chua không đường (hoặc sữa tươi không đường).

+ Vừa thoa vừa massage, tập trung ở những vùng da cháy nắng.

+ Rửa sạch lại với nước rồi tiếp tục các bước dưỡng da khác.

  • Dùng nhụy hoa nghệ tây và sữa đầy thư giãn

Ưu điểm của phương pháp này là mang đến hương thơm đặc trưng, cảm nhận làn da mịn màng trong suốt thời gian thư giãn. Cụ trong trong nhụy hoa nghệ tây (Saffron) có rất nhiều vitamin lẫn khoáng chất có lợi cho quá trình làm sáng da. Trong khi đó, sữa tươi lại chứa Axit Lactic giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, không làm tổn hại da. Vậy nên, bạn có thể an tâm áp dụng đều đặn 3 lần mỗi tuần.

Cách thực hiện

+ Lấy 2 – 3 sợi Saffron bỏ vào 1/2 bịch sữa tươi không đường. Ngâm khoảng 30 phút để hỗn hợp hòa quyện.

+ Thoa đều hỗn hợp lên vùng da cần cải thiện. Nếu có bồn tắm, bạn có thể làm định lượng nhiều hơn để thư giãn.

+ Giữ nguyên dưỡng chất trên da khoảng 30 phút trước khi tắm sạch lại với nước lạnh.

da đen có trắng lại được không, da đen do nắng có trắng lại được không
Hỗn hợp nhụy hoa nghệ tây và sữa đầy thư giãn
  • Dùng nước dừa dịu da nhanh chóng

Để tạm khép lại danh sách các ứng cử viên giải đáp cho thắc mắc da đen có trắng lại được không, Damian sẽ giới thiệu đến bạn nước dừa. Nhìn chung, nguyên liệu này phù hợp với da khô ráp, cần cải thiện độ ẩm. Theo đó, lượng Axit Lauric có trong dừa sẽ làm dịu da sau cháy nắng, kích thích tái tạo tế bào mới khỏe mạnh. Không những thế, lượng Vitamin C còn giúp cân bằng độ pH hiệu quả, thúc đẩy vẻ trắng sáng tự nhiên.

Cách thực hiện

  • Tẩy trang, dùng sữa rửa mặt (đối với da mặt) và tắm sạch (đối với da cơ thể).
  • Thoa đều nước dừa nguyên chất lên da. Dùng gạc y tế hoặc bông để giúp thẩm thấu tốt hơn.
  • Rửa lại da với nước sạch. Duy trì 2 – 3 lần mỗi tuần.

Thời gian hồi phục làn da cháy nắng

Nếu kiên trì thực hiện các phương pháp trên, làn da cháy nắng sẽ được phục hồi sau khoảng 1 tuần. Tuy nhiên vào những ngày liền kề đó, làn da vẫn có sự bong tróc nhẹ cho đến khi lành thương hoàn toàn.

Đối với các trường hợp cháy nắng ở mức độ nghiêm trọng, kèm các biểu hiện phồng rộp hay nóng rát nặng, thời gian phục hồi sẽ lâu hơn. Lời khuyên dành cho bạn là hãy tìm đến các cơ sở y tế uy tín để được hỗ trợ kịp thời. Tuyệt đối không tự ý xử lý tại nhà nhằm tránh các hậu quả đáng tiếc.

da đen có trắng lại được không, da đen do nắng có trắng lại được không
Mức độ cháy nắng của da sẽ quyết định thời gian phục hồi

Thay vì mệt mỏi đi tìm lời giải đáp cho thắc mắc da đen do nắng có trắng lại được không, tại sao bạn không chủ động bảo vệ làn da từ đầu? Chúng tôi giới thiệu đến bạn viên uống trắng da Damian Hàn Quốc với chiết xuất tự nhiên, lành tính, phù hợp với cơ địa phụ nữ châu Á. Rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng 3 lần sau 3 bữa ăn chính trong ngày, làn da sẽ dần cải thiện độ trắng sáng, dù lý do đen bẩm sinh hoặc bị cháy nắng. Khi duy trì sử dụng đúng liệu trình, sản phẩm còn giúp bạn xây dựng sức đề kháng cho làn da, chống lại một số yếu tố có hại từ môi trường bên ngoài cũng như tăng cường sự hấp thụ các hoạt chất dưỡng da khác.

da đen có trắng lại được không, da đen do nắng có trắng lại được không
Viên uống trắng da Damian đang được săn đón hiện nay

Hy vọng thông qua bài viết hôm nay, bạn đã biết được da đen có trắng lại được không. Bên cạnh đó, Damian.vn còn sẵn có diễn đàn cách làm trắng da – nơi bạn có thể cập nhật mọi phương pháp dưỡng da an toàn mỗi ngày. Chúng tôi mong rằng sẽ đồng hành với bạn trên hành trình sở hữu làn da tràn đầy sức sống theo thời gian!

Sản phẩm của DAMIAN

Đánh giá của khách hàng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết mới nhất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *