icon
icon
icon

Vitamin b1 có giúp trắng da không? Dưỡng trắng bằng vitamin B1

Dưỡng trắng da bằng Vitamin B1

Dưỡng trắng bằng Vitamin B1 được các chị em truyền tai nhau như 1 bí kíp dưỡng trắng da đơn giản và dễ làm. Liệu đây có thực sự là phương pháp dưỡng trắng hiệu quả hay không? Và Vitamin B1 có giúp trắng da không? Cùng Damian tìm hiểu nhé!

Giới thiệu về vitamin B1

Vitamin B1 hay còn được gọi là Thiamin hoặc Thiamin. Đây là loại là vitamin đầu tiên được phát hiện trong nhóm B, có khả năng tan trong nước. Vitamin B1 không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng tuyệt vời cho da và tóc.

Vitamin B1 và công dụng làm trắng da
Vitamin B1 và công dụng làm trắng da

Hiện nay trên thị trường đang có 2 loại vitamin B1 phổ biến là viên màu trắng và màu xanh. 2 loại này khác nhau cơ bản ở màu sắc. Tác dụng 2 loại xanh – trắng tương tự nhau. Tuy nhiên, B1 đều có công dụng làm đẹp da, mượt tóc. Loại vitamin này được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng và tin tưởng sử dụng hằng ngày

Vitamin b1 có giúp trắng da không?

Vitamin B1 có công dụng rất tốt với làn da. Vitamin B1 có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ và giúp ngăn chặn các sắc tố melanin – một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng sạm da, nám hay tàn nhang, đốm đồi mồi… Chính vì vậy, sử dụng vitamin B1 có khả năng giúp làm trắng da. Nhờ vào đó, bạn hoàn toàn có thể giải đáp được b1 có làm trắng da không rồi nhé!

Dùng vitamin B1 không chỉ giúp dưỡng trắng làn da đen sạm, nám tàn nhang mà nó còn giúp duy trì làn da trắng mịn. Không chỉ vậy, vitamin B1 có rất nhiều dưỡng chất tốt. Nó mang tới cực kỳ nhiều công dụng cho da. Vì thế, bạn có thể sử dụng vitamin B1 hằng ngày để dưỡng trắng.

Vitamin B1 giúp dưỡng trắng da, làm mờ vết thâm
Vitamin B1 giúp dưỡng trắng da, làm mờ vết thâm

Dưới đây, Damian sẽ cho bạn biết thêm 1 số công dụng của vitamin B1 với da và một số cách kết hợp vitamin B1 để có thể tận dụng loại nguyên liệu đơn giản, dễ tìm này nhé!

Các công dụng của Vitamin B1 với làn da

Vitamin B1 còn là loại “thần dược” vô cùng cần thiết và có ích cho da. Vitamin B1 làm trắng da còn có cực kỳ nhiều công dụng khác làn da. Đối với da thì Vitamin B1 mang tới cực nhiều công dụng, cụ thể:

  • Đẩy mạnh quá trình tái tạo tế bào mới, ngăn ngừa lão hóa da

Quá trình chuyển quá enzyme decacboxyl không thể thiếu Vitamin B1. Điều này giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra thuận lợi hơn. Từ đó, quá trình tái tạo tế bào da mới được nhanh hơn, giúp da trở nên trẻ đẹp hơn, mềm mịn hơn.

Vitamin B1 giúp trẻ hóa làn da
Vitamin B1 giúp trẻ hóa làn da

Ngoài ra, chúng đóng vai trò như một chất chống oxy hóa trong cơ thể, chống lại các gốc tự do gây hại. Đây là một trong những phân tử làm phá vỡ các tế bào khỏe mạnh, làm cho làn da nhanh bị chảy sệ hay lão hóa…

  • Vitamin B1 giúp điều trị mụn, giải quyết các vấn đề về da

Như đã nói, Vitamin B1 rất tốt cho da, đặc biệt là các loại da bị kích ứng, có mụn trứng cá hoặc làn da khô.

Theo các nghiên cứu chứng minh rằng, Vitamin B1 cũng có khả năng kháng viêm, hỗ trợ điều trị mụn và hạn chế tình trạng mụn mới xuất hiện, cải thiện các vết thâm do mụn gây ra.

Cách bổ sung vitamin B1 cho cơ thể

Phương pháp dưỡng trắng da bằng Vitamin B1 rất đơn giản mà lại dễ thực hiện. Nhiều bạn vẫn thắc mắc uống vitamin b1 có trắng da không? Uống vitamin B1 là cách bổ sung trực tiếp B1 vào trong cơ thể. Nên uống vitamin B1 cũng là cách giúp làm trắng da hiệu quả nhé!

Nếu bạn muốn làn da trở nên trắng sáng nhanh hơn và có 1 cơ thể khỏe mạnh thì ngoài việc uống vitamin B1 có sẵn dạng viên, bạn có thể kết hợp bổ sung với 1 số loại thực phẩm khác như: Sữa chua, mật ong, bơ,… Một số thực phẩm khác giàu vitamin B1 có thể kể tới là: Sữa, các loại đậu, thịt gà, ngũ cốc,… Đây cũng là nguồn cung cấp vitamin B1 cho da và cơ thể vô cùng dồi dào đấy!

Vitamin B1 hầu như rất dễ tìm. Việc ăn uống và bổ sung thực phẩm hằng ngày cũng là 1 cách giúp bạn nạp vitamin B1 vào trong cơ thể ! Tuy nhiên, có 1 số cách sử dụng vitamin B1 trực tiếp để làm trắng da. Dưới đây là một số cách dùng vitamin b1 làm trắng da toàn thân mà Damian sẽ gợi ý cho bạn.

Dưỡng trắng da toàn thân bằng Vitamin B1 hiệu quả

Dưỡng trắng da toàn thân bằng Vitamin B1 là phương pháp làm đẹp đơn giản, hiệu quả. Vitamin b1 có làm trắng da không còn phụ thuộc vào cách sử dụng của bạn nữa.  Damian gợi ý cho bạn một số cách làm trắng da bằng vitamin b1 đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà. Các cách này vô cùng đơn giản và dễ làm nhé!

  • Làm trắng da bằng vitamin b1 và vitamin e

Vitamin E được biết là thành phần dưỡng ẩm và giúp đều màu da, ngoài ra còn giúp chống lại các tác nhân gây lão hóa da. Vì thế, kết hợp 2 loại vitamin này sẽ giúp làn da của bạn được cấp ẩm hoàn hảo và dưỡng trắng nhân đôi.

Vitamin B1 kết hợp cùng Vitamin E
Vitamin B1 kết hợp cùng Vitamin E

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ 2 viên Vitamin B1

+ 1 viên vitamin E

Cách làm:

Nghiền Vitamin B1 sau đó cho vào chén. Tiếp theo, cắt viên Vitamin E đã chuẩn bị vào và đánh đều lên. Bôi hỗn hợp lên da khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Thực hiện  đều đặn 2-3 lần/ tuần.

  • Vitamin B1 kết hợp với bơ

Nguyên liệu chuẩn bị:

+ 1 quả bơ chín

+ 3 – 5 viên Vitamin B1

+ 3 muỗng dầu Oliu

+ 1 hộp sữa chua không đường

Vitamin B1 kết hợp với bơ
Vitamin B1 kết hợp với bơ

Cách thực hiện:

Bạn nghiền Vitamin B1 sau đó trộn với các nguyên liệu đã được chuẩn bị sẵn. Thoa khoảng 15 phút lên da rồi rửa sạch. Kiên trì sử dụng 3 – 5 lần/ tuần sẽ thấy kết quả.

  • Làm trắng da bằng Vitamin B1 kết hợp với sữa chua không đường

Nguyên liệu chuẩn bị:

+ 0.5 hộp không sữa chua không đường

+ 2 viên Vitamin B1

Vitamin B1 kết hợp với sữa chua không đường
Vitamin B1 kết hợp với sữa chua không đường

Cách làm như sau: 

Xay nhuyễn Vitamin B1 sau đó trộn với 0.5 hộp sữa chua không đường đã chuẩn bị sẵn. Sau khi làm sạch bằng nước ấm, hãy thoa hỗn hợp này lên da và để trong 15 phút Sau đó rửa lại bằng nước sạch.

  • Cách dưỡng da mặt bằng Vitamin B1, trà xanh và sữa tươi không đường

Một trong những nguyên nhân gây ra mụn là là dầu thừa. Dầu thừa gây bít tắc lỗ chân lông, làm da bị nổi mụn.

Vitamin B1, trà xanh và sữa tươi không đường
Vitamin B1, trà xanh và sữa tươi không đường

Kết hợp trà xanh sẽ giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, lấy đi các dầu thừa hay các chất bẩn tích tụ dưới da. Cùng đó, vitamin B1 và sữa tươi không đường sẽ giúp ngăn ngừa mụn mọc và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ 2 viên Vitamin B1

+ 1 thìa bột trà xanh

+ 2 thìa sữa tươi không đường

Cách làm như sau:

Ngâm vitamin B1 vào sữa tươi, đợi Vitamin B1 tan rồi trộn trà xanh vào, trộn thật đều để cho ra được hỗn hợp sệt mịn. Làm sạch bằng nước ấm, sau đó lấy hỗn hợp này nhẹ nhàng massage lên da và ủ trong vòng 15 – 20 phút. Tiếp theo rửa sạch và thực hiện các bước chăm sóc da như bình thường.

Nên sử dụng khoảng 2 lần/ tuần

Một số lưu ý khi sử dụng Vitamin B1 để làm trắng da

  • Không sử dụng Vitamin B1 quá lâu trên da

Về công dụng, Vitamin B1 dưỡng trắng da, tốt cho làn da của bạn. Tuy nhiên, đừng lạm dụng nếu không muốn làn da của bạn “chanh bành” lên như bị viêm, ngứa hay kích ứng sau khi dùng.

Vitamin b1 trắng da nhưng chỉ nên đắp tối đa 15 phút trên da, và cần rửa sạch lại sau khi đắp.

  • Sử dụng kem chống nắng cho da

Vitamin B1 có tác dụng dưỡng trắng nhưng không có tác dụng chống nắng. Vì vậy, khi ra ngoài bạn lưu ý vẫn cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da nhé.

Những ai cần chú ý khi dùng Vitamin B1

Vitamin B1 an toàn với hầu hết mọi người. Tuy nhiên có một số các đối tượng đặc biệt cần cẩn thận khi sử dụng gồm:

  • Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú
  • Những người có bệnh nền như: Tiểu đường, huyết áp, suy thận, suy gan,..
  • Người dị ứng với Vitamin B1 hoặc có cơ địa dễ bị kích ứng.

Damian biết rằng, nhu cầu làm đẹp thời hiện đại không chỉ nằm còn là mong muốn của riêng các chị em phụ nữ. Đây còn là nhu cầu chính đáng của tất cả mọi người. Vì vậy, rất nhiều người đã áp dụng các phương pháp làm đẹp đơn giản, dễ thực hiện như cách làm trắng da từ B1.

Tuy nhiên, làm trắng bằng Vitamin B1 cần thời gian khá lâu mới rõ tác dụng làm trắng. Vì vậy, Damian giới thiệu cho bạn 1 dòng sản phẩm dưỡng trắng cực an toàn, lành tính và hiệu quả cao. Đó chính là viên uống dưỡng trắng da Damian.

Tổng kết

Dưỡng trắng da bằng Vitamin B1 rất tốt. Tuy nhiên, cách dưỡng trắng da này cần thời gian khá lâu mới thấy sự cải thiện rõ ràng của làn da. Vì thế, bạn có thể bổ sung thêm viên uống trắng da Damian để đẩy nhanh tốc độ dưỡng trắng  nhé! Viên uống trắng da Damian được làm từ các nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, lành tính và an toàn. Sản phẩm dạng viên rất dễ sử dụng, nhanh gọn mà lại có kết quả nhanh, rõ rệt.

Viên uống trắng da Damian
Viên uống trắng da Damian

Không tốn quá nhiều thời gian để đợi đắp rồi rửa sạch như các phương pháp dưỡng trắng làm đẹp khác, sản phẩm này vô cùng hiệu quả và được các nghệ sĩ nổi tiếng sử  dụng như: Chị Ngọc Hà (Vợ Nghệ sĩ Trung Ruồi), MC Như Quỳnh, MC Ngọc Ánh, Chị Vân Hugo,… Và nhiều người nổi tiếng khác tin tưởng.

Bạn muốn mua Vitamin B1 làm trắng da thì hoàn toàn có thể mua ở các nhà thuốc trên toàn quốc.

Còn nếu bạn muốn tham khảo và tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm và giá viên uống Damian thì hãy truy cập ngay trang web chính hãng của Damian qua  https://old.damian.zsolution.vn/ nhé. Hãy yên tâm rằng Damian luôn có đội ngũ chuyên viên tư vấn cho bạn trong suốt quá trình sử dụng.

Hãy lựa chọn sản phẩm làm trắng phù hợp với nhu cầu của mình nhé!

Sản phẩm của DAMIAN

Đánh giá của khách hàng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết mới nhất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *