icon
icon
icon

Skincare cho da dầu đúng cách phù hợp cả ngày và đêm

skincare cho da dầu

Skincare cho da dầu là một trong những chu trình chăm sóc da được nhiều chị em tìm kiếm hiện nay. Một làn da khỏe đẹp sẽ khiến bạn tự tin hơn rất nhiều. Nhưng để sở hữu làn da đẹp thì cần có chu trình skincare phù hợp. Nếu bạn sở hữu làn da dầu thì đừng bỏ qua bài viết này nhé! Damian sẽ gợi ý cho bạn các bước skincare cho da dầu phù hợp cả ngày và đêm.

Dấu hiệu nhận biết bạn có làn da dầu

Đầu tiên, cần xác định xem làn da của bạn có thực sự là làn da dầu hay không để áp dụng skincare cho phù hợp. Dưới đây là một số các dấu hiệu nhận biết bạn sở hữu làn da dầu mụn:

+ Lỗ chân lông trên mặt to: Do cấu trúc của làn da bị đảo lộn, lỗ chân lông mở rộng nên kích thích da tiết dầu nhiều hơn. Đây là dấu hiệu rất dễ nhìn thấy ở làn da dầu.

+ Da bóng, có bề mặt dày hơn: Làn da dầu mụn thường tiết nhiều dầu. Vì thế, da lúc nào cũng có vẻ bóng và có nhiều dầu nhờn.

+ Vùng chữ T luôn bị đổ dầu và mụn

+ Da dễ bị mụn, sạm màu: Da dầu mụn rất dễ bị tổn thương và chịu tác động của môi trường khiến cho làn da trở nên xỉn màu và nhạy cảm hơn. Vì thế da cũng dễ nổi mụn hơn và nhạy cảm với môi trường

Nguyên nhân khiến da bị dầu
Nguyên nhân khiến da bị dầu

Nếu bạn có những dấu hiệu trên, khả năng cao là bạn có làn da dầu rồi đấy! Thế thì hãy tham khảo ngay cách skincare cho da dầu đúng cách được nhiều người tìm kiếm dưới đây nhé!

Các bước skincare cho da dầu phù hợp vào ban ngày

Skincare cho da dầu vào ban ngày rất quan trọng. Nếu bạn thực hiện đúng chuẩn thì sẽ cung cấp cho da các dưỡng chất cần thiết. Da của bạn sẽ trở nên đẹp hơn, khỏe mạnh hơn và chống lại được các tác nhân từ môi trường.

Các bước Skincare cho da dầu ngày và đêm đúng chuẩn
Các bước Skincare cho da dầu ngày và đêm đúng chuẩn

Thông thường, các bước skincare cho da dầu vào ban ngày thường có các bước sau.

Bước 1: Sử dụng sữa rửa mặt loại dịu nhẹ để làm sạch da

Bạn hãy lựa chọn một loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da dầu mụn, có công thức dịu nhẹ và không chứa chất tẩy rửa. Massage da từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên để đảm bảo hiệu quả tối đa của sản phẩm.

Bước 2: Tẩy tế bào chết cho da dầu mụn

Tẩy tế bào chết là bước quan trọng giúp lỗ chân lông thông thoáng và da hấp thụ tốt dưỡng chất từ mỹ phẩm skincare. Thực hiện quá trình này 1-2 lần/tuần để duy trì làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu da bạn bị mụn đang ở trạng thái viêm nhiễm, hãy hạn chế bước này để tránh tác động tiêu cực lên da nhé.

Bước 3: Sử dụng toner giúp cân bằng độ pH cho da

Chọn toner phù hợp với da dầu mụn thì nên chọn sản phẩm có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, không chứa cồn, oil free và có khả năng kiểm soát dầu. Thấm toner lên da bằng bông tẩy trang và có thể kết hợp với lotion mask trong khoảng 5 phút để tăng cường thẩm thấu cho da.

Bước 4: Sử dụng sản phẩm đặc trị mụn (serum)

Serum đặc trị mụn thường chứa các thành phần như Vitamin B5, Vitamin E, Glycerin, và AHA. Các thành phần này giúp kích thích tái tạo tế bào, cấp ẩm và làm dịu làn da. Để có hiệu quả tốt nhất, sử dụng serum sau bước toner và trước bước dưỡng ẩm.

Bước 5: Dùng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm giúp cân bằng độ ẩm, kiểm soát tuyến dầu, loại bỏ mụn và ngăn ngừa tái phát. Lựa chọn kem dưỡng ẩm có thành phần tự nhiên như tràm trà, trà xanh để ngừa viêm mụn và điều tiết bã nhờn.

Bước 6: Thoa kem chống nắng

Không thể quên bước quan trọng này. Thoa kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, kháng khuẩn và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Các bước skincare cho da dầu phù hợp vào ban đêm

Skincare vào ban đêm cũng không kém quan trọng so với ban ngày. Buổi tối là thời điểm giúp da nghỉ ngơi và tái tạo lại được năng lượng cho ngày tiếp theo. Làn da được chăm sóc toàn diện ngày và đêm sẽ ngày càng được cải thiện rõ rệt. Bạn sẽ cảm nhận được làn da đẹp hơn, trắng sáng hơn và khắc phục được tất cả các vấn đề về da dầu.

Các bước như sau:
Bước 1: Tẩy trang cho da mặt

Dù có trang điểm hay không, tẩy trang là bước quan trọng để làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn, và bã nhờn trên da. Đơn giản, bạn có thể sử dụng bông tẩy trang thấm nước tẩy trang và nhẹ nhàng lau sạch da mặt.

Bước 2: Sử dụng dòng sữa rửa mặt dành cho da dầu mụn

Sau khi tẩy trang, rửa mặt bằng sữa rửa mặt để làm sạch sâu làn da, giúp da dễ dàng thẩm thấu dưỡng chất ở các bước skincare tiếp theo. Thực hiện thao tác rửa mặt nhẹ nhàng, sử dụng sữa rửa mặt dành cho da dầu mụn và massage da mặt theo hình xoắn ốc.

Bước 3: Sử dụng toner cân bằng độ pH cho da

Toner cũng là bước quan trọng vào buổi tối, giúp cân bằng độ pH, độ ẩm, và làm sạch bã nhờn còn sót lại trên da. Chọn toner nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên, tránh sản phẩm chứa cồn để tránh kích ứng da. Thấm toner lên da bằng bông tẩy trang nhẹ nhàng rồi áp lên da.

Bước 4: Đắp mặt nạ cho làn da

Mặt nạ đất sét, mặt nạ sủi bọt, hoặc mặt nạ giấy chứa tinh chất như tràm trà, than hoạt tính là lựa chọn tốt cho da dầu mụn. Đắp mặt nạ trong 15 phút để giảm mụn viêm, kiểm soát dầu, và giúp tái tạo làn da.

Bước 5: Dùng các sản phẩm đặc trị cho da dầu

Sản phẩm đặc trị như serum có chứa các thành phần như Vitamin B5, Vitamin E, Glycerin giúp tái tạo tế bào, cấp ẩm, và làm dịu làn da mụn. Sử dụng sản phẩm đặc trị sau toner và trước bước thoa kem dưỡng ẩm.

Bước 6: Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da

Kem dưỡng ẩm giúp cân bằng độ ẩm, kiểm soát tuyến dầu, và khóa dưỡng chất từ các bước skincare trước đó. Lựa chọn kem dưỡng ẩm với thành phần tự nhiên như tràm trà để ngăn ngừa viêm mụn và điều tiết bã nhờn.

Bước 7: Sử dụng kem chấm mụn đặc trị

Đối với mụn trứng cá hay mụn viêm, kem chấm mụn là sự hỗ trợ hiệu quả. Hãy lựa chọn sản phẩm theo hướng dẫn của người có chuyên môn để tránh tổn thương da không mong muốn nhé.

Tuân thủ các bước skincare cho da dầu mụn vào ban đêm sẽ giúp da bạn trở nên khỏe mạnh và giảm tình trạng mụn hiệu quả.

Một số lưu ý khi thực hiện skincare cho da dầu

Trong da dầu còn có nhiều loại như: Da dầu mụn, da nhờn, da dầu nhờn có mụn ẩn, da nhờn bị viêm,… Vì thế, có 1 số lưu ý dưới đây bạn cần quan tâm khi thực hiện các bước skincare nhé!

  • Với làn da dầu có mụn đỏ và bị sưng

+ Khi chăm sóc da dầu có mụn đỏ và sưng, bạn cần lưu ý đến các điểm sau:

+ Tránh sử dụng các sản phẩm chứa cồn hoặc các thành phần kích thích để tránh kích ứng và làm tăng tình trạng sưng viêm trên da.

+ Sử dụng sản phẩm chứa thành phần chống viêm như Niacinamide để giảm sưng và đỏ da.

+ Hạn chế áp dụng mỹ phẩm có chứa các hạt nhỏ hoặc các loại kem nền dày. Vì chúng có thể làm tăng cảm giác nặng nề và kích thích da mụn.

+ Không nên nặn mụn đỏ và sưng để tránh gây tổn thương da, tăng nguy cơ nhiễm trùng.

  • Skincare cho da mụn trứng cá

+ Khi chăm sóc da mụn trứng cá, hãy tuân thủ các lưu ý sau đây:

+ Sử dụng sữa rửa mặt chứa Benzoyl Peroxide để giảm vi khuẩn gây mụn.

+ Nên dùng các sản phẩm chứa Salicylic Acid để giúp loại bỏ tế bào da chết và ngăn chặn tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.

+ Hạn chế tiếp xúc với dầu từ tay hoặc tóc, vì có thể làm tăng nguy cơ bít tắc lỗ chân lông và gây mụn trứng cá.

+ Đảm bảo rửa mặt sau khi tập thể dục để loại bỏ dầu và mồ hôi. Đây là nguyên nhân chính của mụn trứng cá.

  • Skincare cho da nhờn và mụn

+ Khi chăm sóc da nhờn mụn, bạn cần lưu ý đến các điểm sau:

+ Sử dụng sản phẩm chứa AHA hoặc BHA để loại bỏ tế bào da chết và giúp da sáng hơn.

+ Tránh việc nặn mụn vì nó có thể gây tổn thương và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

+ Sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Đặc biệt, nên chọn kem chống nắng hay các loại mỹ phẩm oil tree để tránh tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông

+ Tìm kiếm sản phẩm dưỡng da chứa Vitamin C để giúp làm sáng vết thâm mụn

+ Dùng toner cho vùng da chữ T và các vị trí da tiết nhiều dầu

Nguyên tắc skincare cho da dầu hiệu quả

Để skincare cho da dầu tốt nhất, bạn cần chú ý một số các nguyên tắc skincare như sau:

+ Giữ ẩm cho da: Ngay cả da dầu mụn cũng cần được cung cấp đủ nước để tránh tình trạng da khô hoặc bong tróc. Nên dùng kem dưỡng ẩm không chứa dầu, nhẹ nhàng và không gây kích ứng để giữ cho làn da mềm mại và đủ ẩm.

+ Điều trị mụn đúng cách: Sử dụng các sản phẩm chứa các thành phần như salicylic acid, benzoyl peroxide, hoặc retinoids để giúp kiểm soát tình trạng mụn. Tuy nhiên, hãy thử nghiệm từng sản phẩm để đảm bảo không gây kích ứng hoặc dị ứng cho làn da của bạn.

+ Đảm bảo vệ sinh giường ngủ: Thường xuyên thay gối và vệ sinh sạch sẽ vật dụng ngủ của bạn để đảm bảo an toàn và sạch sẽ.

+ Kiên nhẫn và kiên trì: Skincare là một quá trình cần thời gian để thấy đổi mới. Hãy kiên nhẫn và kiên trì với quy trình chăm sóc da của bạn và tránh việc thử nghiệm quá nhiều sản phẩm cùng một lúc để tránh kích ứng da.

+ Tìm hiểu và thăm người có chuyên môn: Nếu tình trạng da mụn của bạn không cải thiện hoặc trở nên nặng hơn, hãy tới ngay nhữn người có chuyên môn để được tư vấn nhé. Họ có thể đề xuất các phương pháp điều trị chuyên sâu như laser, hóa chất peeling hoặc thuốc đặc trị mụn phù hợp với từng trường hợp cụ thể.

+ Tránh stress: Stress có thể làm tăng sản xuất dầu và kích thích sự phát triển của mụn. Hãy tìm kiếm cách giảm stress như thiền, yoga, hoặc hoạt động giải trí để giữ tâm lý vững vàng.

Tổng kết

Trên đây là thông tin về cách skincare cho da dầu. Các bước sử dụng cả cho ngày và đêm khác nhau nên bạn hãy áp dụng phù hợp nhé. Ngoài ra, không nhất thiết cần áp dụng tất cả các bước skincare cùng 1 lúc. Nếu da bạn mới tập làm quen với skincare thì nên lựa chọn các sản phẩm phù hợp và tối giản quy trình skincare là tốt nhất nhé.
Không chỉ vậy, bạn có thể tham khảo viên uống trắng da Damian. Đây là viên uống dưỡng trắng và cải thiện làn da từ bên trong. Thành phần sản phẩm an toàn và có công dụng rất tốt cho da. Hiệu quả của viên uống này cũng đã được công nhận bởi người dùng.

Viên uống trắng da Damian
Viên uống trắng da Damian

Tham khảo thêm sản phẩm tại Damian.vn. Giá viên uống Damian cùng các chính sách bán hàng cũng đã được niêm yết rõ. Theo dõi Damian để biết thêm nhiều bí kíp làm đẹp khác nhé!

Sản phẩm của DAMIAN

Đánh giá của khách hàng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết mới nhất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *