icon
icon
icon

Dầu tầm xuân trắng da không? Các tác dụng của dầu tầm xuân

dau-tam-xuan-trang-da

Dầu tầm xuân trắng da chắc hẳn bạn đã từng nghe qua rồi đúng không? Nhưng bạn biết vì sao loại dầu này lại có thể giúp dưỡng trắng không? Và dầu tầm xuân còn có tác dụng gì với sức khỏe làn da của bạn? Cùng Damian khám phá ngay nhé!

Dầu tầm xuân là gì?

Dầu tầm xuân (Dầu nụ tầm xuân) có nguồn gốc từ hoa hồng dại mọc ở Chile. Loại dầu này được chiết xuất từ loại quả và hạt của loài hoa hồng dại. Quả của loại hoa hồng dại này được trồng và thu hái tự nhiên sau đó được phơi khô. Tiếp tục, nụ hoa tầm xuân được cho vào bình áp suất. Tùy theo từng phương pháp mà chiết xuất mà tạo ra dầu nụ tầm xuân.

Dầu tầm xuân trắng da
Dầu tầm xuân trắng da

Các thành phần nổi bật có trong dầu tầm xuân

Trong dầu tầm xuân có rất nhiều các thành phần tốt, cung cấp các dưỡng chất giúp chăm sóc sức khỏe làn da.

Thành phần nổi bật nhất của dầu tầm xuân là vitamin C và các thành phần chống oxy hóa cho da. Không chỉ vậy, trong sản phẩm còn chứa nhiều axit béo không bão hòa nữa.

Trong dầu tầm xuân có rất nhiều dưỡng chất tốt cho da
Trong dầu tầm xuân có rất nhiều dưỡng chất tốt cho da

Lượng dầu trong hạt và quả nụ hoa tầm xuân còn phụ thuộc nhiều vào từng loài. Thông thường trong nó chiếm khoảng 97% dầu là oleic, linoleic,palmitic and stearic acid. Trong 3% còn lại chứa 12 loại axit béo vi lượng khác.

Một số các nghiên cứu khác còn cho thấy, ngoài lượng vitamin C dồi dào ra, dầu tầm xuân còn chứa vitamin A và nhiều hợp chất khác như phenolic, carotenoids, tocopherol (Vitamin E), tanin, bioflavonoid, pectin và dầu dễ bay hơi.

Đây là các thành phần cung cấp các dưỡng chất cực kỳ tốt cho làn da.

Dầu tầm xuân trắng da không?

Lượng vitamin A và vitamin C trong dầu tầm xuân rất dồi dào. 2 loại dưỡng chất này có tác dụng rất lớn giúp tái tạo và phục hồi các tế bào cho da. Không chỉ vậy, dầu tầm xuân còn có tác dụng tẩy nhẹ tế bào chết. Vì thế, da của bạn sẽ được nuôi dưỡng, liên tục tái tạo và phục hồi. Da cũng trở nên trắng sáng và mịn màng rõ rệt. Chính vì vậy, dầu tầm xuân có giúp trắng da. Bạn hoàn toàn có thể thấy được sự thay đổi sau khi sử dụng 1 thời gian đấy!

Các công dụng khác của dầu tầm xuân với da

Ngoài công dụng làm trắng da, dầu tầm xuân còn có rất nhiều các công dụng khác cho da như:

  • Cấp ẩm tối đa và giữ ẩm cho da

Cấp ẩm tối đa cho da là một trong những cách giúp duy trì làn da khỏe mạnh. Da của bạn có thể bị mất đi độ ẩm do yếu tố môi trường hoặc do tuổi tác. Nhờ các axit béo thiết yếu trong dầu như: Linolenic, Omega-3 và Acid Linoleic trong dầu có khả năng bổ sung lượng ẩm cần thiết cho da. Không chỉ vậy, các thành phần này còn giúp kích thích hoạt động của các tế bào da giúp da không bị mất nước.

Bên cạnh việc cấp ẩm, dầu tầm xuân còn có khả năng giữ ẩm cực kì tốt. Một số người sử dụng dầu tầm xuân thường xuyên cũng thấy da mềm mịn và khỏe mạnh hơn.

  • Kích thích sản sinh collagen

Collagen là một trong những thành phần quan trọng giúp da căng bóng và mịn màng. Khi tuổi càng cao, lượng collagen mất đi mỗi ngày càng nhiều. Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm da trở nên chảy xệ, mất đi độ săn chắc.

Dầu tầm xuân
Dầu tầm xuân

Dầu tầm xuân khả năng ức chế việc tạo ra MMP-1, enzym có hại làm phá vỡ các collagen có trong cơ thể. Mà hàm lượng vitamin A và C có trong dầu tầm xuân có tác dụng kích thích sản sinh ra nhiều collagen và elastin giúp tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da.

  • Giảm viêm

Trong dầu tầm xuân có chứa nhiều polyphenol và anthocyanin. Đây là 2 dưỡng chất có tác dụng rất tốt giúp kháng và giảm viêm cho da. Lượng vitamin E trong dầu cũng giúp chống oxy hóa và chống viêm hiệu quả.

  • Bảo vệ da khỏi tia UV và các yếu tố môi trường

Các dưỡng chất có trong dầu hoa tầm xuân giúp tạo màng bảo vệ da khỏi các tổn hại từ các yếu tố bên ngoài. Không chỉ vậy, nó còn giúp làm ức chế melanin dưới da. Melanin là yếu tố hàng đầu gây ra tình trạng nám, sạm da,… Lượng melanin dưới da bị ức chế sẽ loại bỏ được tình trạng tăng sắc tố.

Có được điều này nhờ trong dầu có chứa retinoids – Một chất có khả năng làm giảm sắc tố da. Không chỉ vậy, trong dầu còn có  lycopene và beta carotene giúp kích thích da tái tạo và nuôi dưỡng lớp biểu bì da khỏe mạnh.

  • Phục hồi làn da

Các acid béo có trong dầu tầm xuân cùng các chất oxy hóa có tác dụng kích thích mạnh mẽ sự phục hồi của các tế bào. Đó cũng là lý do khiến dầu tầm xuân không chỉ nổi tiếng với công dụng trắng da mà còn nổi tiếng với tác dụng phục hồi da.

Theo nghiên cứu khoa học, dầu tầm xuân còn có khả năng làm giảm sự xuất hiện của các vết chân chim hay các nếp nhăn trên da. Không chỉ vậy, nó còn giúp cải thiện đáng kể các vết sẹo trên da.

Dầu tầm xuân trắng da còn mang lại rất nhiều tác dụng khác cho da nữa. Nhưng công dụng nổi bật được nhiều người quan tâm vẫn chính là công dụng làm trắng da của nó. Nhưng sử dụng dầu tầm xuân trắng da như thế nào? Cùng theo dõi tiếp bài viết nhé!

Cách dưỡng trắng và chăm sóc da với dầu tầm xuân

Dầu tầm xuân giúp làm đẹp và mang tới rất nhiều lợi ích. Dưới đây là cách làm trắng da và chăm sóc da với dầu tầm xuân.

  • Dưỡng trắng da mềm mịn

Cách dùng dầu tầm xuân trắng da rất đơn giản. Bạn chỉ cần nhỏ 3-4 giọt dầu tầm xuân vào lòng bàn tay. Sau đó, bạn lấy ngón tay xoa đều để làm ấm dầu. Tiếp tục, bạn hãy massage lượng dầu tầm xuân này lên da theo hướng lên trên để dầu tầm xuân thấm sâu vào trong da. Đồng thời, massage theo hướng lên trên sẽ giúp nâng cơ mặt, dần dần da của bạn sẽ có sự cải thiện rõ rệt đấy! Cách này cũng rất tốt để giúp bạn loại bỏ tình trạng mụn trứng cá trên da. Bạn có thể sử dụng vào buổi tối.

Cách dưỡng trắng và chăm sóc da với dầu tầm xuân
Cách dưỡng trắng và chăm sóc da với dầu tầm xuân
  • Cải thiện vết nhăn trên da

Vết nhăn trên da khiến bạn trở nên già hơn so với tuổi. Việc cải thiện vết nhăn và xóa bỏ nó là mong muốn của bất kỳ ai. VIệc xóa bỏ vết nhăn bằng dầu tầm xuân cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần thoa vài giọt dầu tầm xuân vào ngón tay sau đó massage ở các vùng có nếp nhăn là xong. Kiên trì sử dụng sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt. bạn cũng có thể áp dụng các làm tương tự để làm mờ sẹo, mờ các vết rạn da nhé!

Trên đây là các thông tin về dầu tầm xuân trắng da và 1 số cách chăm sóc da. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay tại nhà phương pháp này nhé.

Nếu bạn muốn đẩy nhanh tốc độ dưỡng trắng da thì có thể tham khảo sử dụng thêm viên uống trắng da Damian nhé. Viên uống trắng da Damian cung cấp các dưỡng chất giúp dưỡng trắng và cải thiện da từ bên trong. Giá viên uống trắng da Damian cùng các combo khuyến mại bạn có thể tham khảo tại trang chủ https://old.damian.zsolution.vn/ nhé!

Viên uống trắng da Damian
Viên uống trắng da Damian

Hy vọng bài viết trên đã giải đáp được thắc mắc của bạn về dầu tầm xuân trắng da. Đồng thời, bạn cũng đã nắm được các phương pháp dưỡng trắng từ loại dầu này. Theo dõi Damian để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về cách làm trắng da tự nhiên nhé!

Sản phẩm của DAMIAN

Đánh giá của khách hàng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết mới nhất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *