icon
icon
icon

Bí quyết chọn serum dưỡng ẩm trắng da và cách dùng hiệu quả

serum-duong-am-trang-da

Serum dưỡng ẩm trắng da là một trong những sản phẩm không thể thiếu nếu bạn muốn sở hữu làn da trắng sáng và mềm mịn. Cùng Damian tìm ra bí quyết chọn serum dưỡng ẩm trắng da phù hợp và khám phá cách sử dụng serum đúng chuẩn và hiệu quả nhất nhé!

Serum dưỡng ẩm trắng da
Serum dưỡng ẩm trắng da

Lợi ích của serum dưỡng ẩm trắng da

Serum dưỡng ẩm trắng da là sản phẩm không thể thiếu trong chu trình skincare da. Sản phẩm này mang đến nhiều lợi ích quan trọng cho da như:

  • Dưỡng trắng da

Serum dưỡng trắng da có khả năng ức chế melanin dưới da. Từ đó, làn da của bạn trở nên sáng hơn và đều màu hơn. Mà khi da tiếp xúc hoặc chịu tác động từ các tác nhân môi trường, lượng melanin dưới da sẽ sản sinh nhiều lên. Điều này khiến cho da ngày càng đen, sạm màu thậm chí bị nám, sạm. Vì thế, sử dụng Serum dưỡng ẩm trắng da sẽ giúp dưỡng trắng và bảo vệ da bạn hoàn hảo.

  • Loại bỏ nám và tàn nhang

Nám và tàn nhang thường là những vấn đề rất nhạy cảm. Nếu da của bạn gặp tình trạng nám hoặc tàn nhang sẽ rất khó để làm bay chúng đi. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng serum dưỡng trắng da thì có thể làm mờ và loại bỏ các vết nám, tàn nhang một cách hiệu quả đấy!

  • Giảm mụn và thâm

Với các thành phần hoạt chất chuyên biệt, serum dưỡng ẩm trắng da giúp kiểm soát và giảm tình trạng mụn trứng cá.Da của bạn sẽ đều màu và còn được giảm thâm hiệu quả.

  • Dưỡng ẩm cho da

Khả năng cung cấp độ ẩm sâu cho da là một lợi ích đặc biệt của serum này. Sản phẩm cung cấp độ ẩm tối đa giúp phục hồi da nhanh chóng, giúp da ẩm mịn.

Các thành phần nên có trong serum dưỡng ẩm trắng da

Serum có tốt hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào thành phần. Dưới đây là một số thành phần nên có trong serum.

  • Vitamin C

Vitamin C, một trong những thành phần quan trọng giúp da trở nên trắng sáng. Vitamin C mang lại tác dụng chống oxy hóa rất tốt cho da. Đồng thời, thành phần này còn giúp kiểm soát sự hình thành của các hắc sắc tố melanin dưới da.

Thành phần nên có trong serum dưỡng ẩm trắng da
Thành phần nên có trong serum dưỡng ẩm trắng da
  • Niacinamide

Niacinamide là thành phần nên có trong các serum. Thành phần này có khả năng làm mờ các vết thâm, thúc đẩy quá trình dưỡng trắng da.  Niacinamide còn kích thích sản sinh ra ceramide, giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da.

  • Retinoids

Retinoids giải quyết triệt để vấn đề về da, liên quan đến thâm nám hay sạm da. Thành phần này còn giúp đẩy nhanh quá trình làm trắng da. Bên cạnh đó, chúng cũng có hiệu quả cao trong việc điều trị mụn và ngăn chặn quá trình lão hóa. Từ đó, da của bạn cũng trở nên mềm mại và tràn đầy sức sống.

Retinoids - Thành phần nên có trong serum
Retinoids – Thành phần nên có trong serum
  • Thành phần AHA và BHA

AHA và BHA, viết tắt của Alpha Hydroxy Acid và Beta Hydroxy Acid. Đây là các hợp chất giúp loại bỏ tế bào chết và loại bỏ lớp sừng bám trên da. Từ đó, da trở nên thông thoáng, dễ dàng hấp thụ dưỡng chất làm trắng da hiệu quả.

  • Hydroquinone

Hydroquinone (Dihydroxybenzene) là một chất có khả năng ức chế enzyme tyrosinase, ngăn chặn quá trình sản xuất melanin. Hydroquinone được xem là thành phần quan trọng trong quá trình dưỡng trắng da.

Cách thành phần nên có trong serum dưỡng ẩm trắng da ( Ảnh minh họa)
Cách thành phần nên có trong serum dưỡng ẩm trắng da ( Ảnh minh họa)
  • Arbutin

Arbutin có công dụng làm trắng da tốt và ít gây kích ứng cho da.Vì thế, Arbutin thường được chọn là thành phần lý tưởng của các sản phẩm dành cho da nhạy cảm.

Arbutin
Arbutin

Bí quyết chọn serum dưỡng ẩm trắng da phù hợp với từng loại da

Lựa chọn serum dưỡng trắng da phù hợp sẽ giúp da của bạn có cải thiện rõ rệt nhanh chóng.  Lựa chọn sản phẩm phù hợp cũng loại bỏ được các rủi ro khi sử dụng các sản phẩm dưỡng trắng.

Bí quyết chọn serum phù hợp với từng loại da
Bí quyết chọn serum phù hợp với từng loại da
  • Chọn serum cho làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu

Nếu bạn có làn da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu không nên dùng serum có chứa gốc dầu. Bạn nên lựa chọn các loại serum có khả năng thấm nhanh, có gốc nước hoặc lựa chọn các sản phẩm gốc dầu có chứa hàm lượng linoleic cao. Ví dụ như dầu hạt nho hay hoa anh thảo. Tránh sử dụng các sản phẩm có hàm lượng oleic cao làm cho da bị bóng nhờn.

  • Cách chọn serum cho làn da khô

Da khô nên lựa chọn các serum có khả năng dưỡng ẩm cao, chúa các thành phần dưỡng ẩm tốt như: vitamin E,  acid hyaluronic, ceramide, squalane,… Các thành phần này giúp cung cấp tối đa độ ẩm cho da và duy trì làn da mềm mịn.

  • Với da nhạy cảm

Da nhạy cảm khi lựa chọn serum dưỡng ẩm trắng da cần phải cẩn thận. Nên lựa chọn các serum dịu nhẹ và không gây kích ứng. Tránh xa các sản phẩm chứa các thành phẩm lột tẩy như AHA (acid alpha hydroxy).

Để dễ lựa chọn nhất, bạn nên lựa chọn các sản phẩm chứa các thành phần chủ yếu từ thiên nhiên an toàn.

  • Chọn serum dưỡng ẩm cho da dầu mụn

Làn da mụn có thể áp dụng lựa chọn như làn da nhạy cảm. Hoặc bạn có thể lựa chọn dòng serum có khả năng giữ ẩm và kháng khuẩn, kháng viêm tốt. Các thành phần trong serum bạn nên chọn khi da có mụn là: trà xanh, vitamin B3, B5, Vitamin C hay các thành phần có khả năng chống oxy hóa.

Bạn cũng có thể lựa chọn loại serum trắng da mờ thâm nếu da bạn có các vết thâm mụn hoặc sẹo nhé!

Cách sử dụng serum dưỡng trắng da đúng và hiệu quả

Bất cứ ai khi sở hữu các sản phẩm serum đều mong muốn có thể tận dụng được mọi công dụng của nó đúng không? Cách sử dụng serum đúng cũng là một trong những cách giúp serum phát huy hết công dụng của nó đấy!

Cách sử dụng serum dưỡng trắng
Cách sử dụng serum dưỡng trắng

Bạn có thể tham khảo các bước sử dụng serum dưỡng ẩm trắng da như sau:

Bước 1: Rửa sạch da với nước ấm để làm sạch và giãn nở lỗ chân lông. Sau đó bạn lau sạch với khăn khô rồi mới dùng serum. Lúc này da của bạn đã được thông thoáng, các lỗ chân lông được làm sạch. Lúc này khi sử dụng serum sẽ giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào từng tế bào của da. Các dưỡng chất thấm sâu vào trong da nhanh chóng mà không bị bít tắc, không gây mụn hay viêm nhiễm.

Bước 2: Nhỏ nhẹ nhàng vài giọt serum lên da, sau đó thoa đều và massage khắp mặt. Việc bạn massage da sẽ giúp serum thấm đều và sâu hơn. serum sẽ phát huy tối đa tác dụng của nó.

Bước 3: Đợi 5-7 phút để các dưỡng chất trong serum thẩm thấu sâu vào trong da. Lưu ý, không nên chà xát mạnh lên da, điều này có thể gây tổn thương cho da của bạn!

Tổng kết

Trên đây là cách chọn serum dưỡng ẩm trắng da và cách sử dụng serum đúng chuẩn. Đây cũng là các bước mà bạn có thể áp dụng để serum phát huy tối đa công dụng trên da.

Bạn biết không? Serum trắng da tốt nhất không phải là serum có giá thành đắt. Serum tốt nhất chính là serum phù hợp với nhu cầu của da. Vì vậy, khi bạn chọn serum dưỡng trắng da thì hãy quan tâm làn da của mình là làn da gì và cần serum như thế nào để lựa chọn cho chuẩn nhé!

Viên uống trắng da Damian
Viên uống trắng da Damian

Ngoài ra để đẩy nhanh tốc độ dưỡng trắng da thì bạn có thể tham khảo viên uống trắng da Damian nhé! Sản phẩm này rất tốt và có thể dưỡng trắng da từ sâu bên trong. Đồng thời nó có thể cải thiện mọi khuyết điểm trên da bạn. Chi tiết tham khảo giá viên uống trắng da Damian cùng các thông tin về sản phẩm này thì bạn hãy truy cập vào trang chủ Damian để biết nhé! Chúc các bạn sớm lựa chọn được sản phẩm serum phù hợp với nhu cầu của da mình.

Sản phẩm của DAMIAN

Đánh giá của khách hàng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết mới nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *